Wednesday, February 26, 2014


abc

 

Người Việt hải ngoại phải luôn luôn cảnh giác hình thức xâm nhập và tuyên truyền văn hóa của vc, nhứt là trước âm mưu giảng dạy tiếng Việt cho con em hải ngoại chúng ta của bọn chúng.
vịt cộng nó bê nguyên con từ tiếng tàu về xài:

Hộ = nhà (hay còn có nghĩa là dân cư, cửa)
Khẩu = miệng

Hộ khẩu là số miệng ăn mỗi nhà (tức là số người sống trong mỗi nhà). Vì vậy mà vịt cộng nó còn xài chữ “căn hộ” (trong Nam trước 1975 thì gọi là “nhà”).
Chữ “hộ” này còn được xài trong nhiều chữ kép khác như “hộ tịch”, “môn đăng hộ đối”, “hộ luật”

Còn chữ “hộ” mà bác nói có nghĩa là “giúp đỡ” thì được dùng trong những chữ kép như “hộ vệ”, “bảo hộ”, “hộ tống”, “hộ chiếu”... nhưng viết khác chữ “hộ” trong “hộ khẩu”. Chữ “hộ” trong “hộ chiếu” mà vịt cộng đang dùng để gọi sổ thông hành (passport) thì chính là chữ "hộ" có nghĩa là “giúp đỡ” nhưng không phải cùng chữ “hộ” trong “hộ khẩu”!
Miềm Bắc thì thật tình tôi không biết mấy thằng VC nó ghi như thế nào .

Thi công - Làm
Thị phần - Thị trường
Thu nhập - Lợi tức
Thư giãn - Tỉnh táo, giải trí
Thuyết phục (tính) - Có lý (makes sense), hợp lý, tin được
Tiên tiến - Xuất sắc
Tiến công - Tấn công
Tiếp thu - Tiếp nhận, thâu nhận, lãnh hội
Tiêu dùng - Tiêu thụ
Tổ lái - Phi hành đòan
Tờ rơi - Truyền đơn
Tranh thủ - Cố gắng
Trí tuệ - Kiến thức
Triển khai - Khai triển
Tư duy - Suy nghĩ
Tư liệu - Tài liệu
Từ - Tiếng, chữ




Sức hấp dẫn, hay sức quyến rủ là một nghệ thuật đòi hỏi phải trau dồi chứ không phải sẵn có, mà nhiều công việc thường xuyên giao tiếp trong xã hội ngày nay đòi hỏi phụ nữ phải có nghệ thuật giao tiếp này.

 Làm người nhả nhớt, lẳng lơ thì dễ quá.
 Làm một người nghiêm khắc, khô khan cũng chẳng khó.
 Cái khó là làm thế nào để tạo được tình thân mật, vui vẻ, hòa nhã với mọi người mà vẫn đoan trang, thùy mị, và không bị coi là... dễ dãi?
#df0999

 

- biến phát minh của người khác thành thành tựu của mình
- vận dụng sáng tạo chứ đâu có sao y bản chính
- copy phần chính, mấy cái râu ria phải khác chứ..vd: cánh dài hơn chút, thân ngắn hơn chút, sơn màu khác...v.v Nhìn sẽ khác hẳn.
- Cô giáo xếp hình, xếp giấy, mình cũng xếp giấy, xếp hình y chang, cũng tốn công và chất xám chứ! smile Chỉ có vấn đề là hơi thiếu sáng tạo tí thôi smile
- đâu có cần bỏ tiền ra mua kỹ thuật của người ta

- Đó là tính toán kinh tế: đỡ phải đầu tư tiền của, công sức, thời gian để nghiên cứu từ đầu. Đem về mổ xẻ, tìm tòi, học hỏi và copy y chang cái có sẵn là được. Để dành thời gian, tiền bạc làm cái khác quan trọng, chiến lược hơn. Đâu phải lúc nào làm từ đầu cũng tốt? mình đi sau người ta, chứ hok phải dẫn đầu ...hehe VN nên học tập theo kiểu này, đốt cháy giai đoạn smile

- Nếu có trình độ, có khả năng, tốt nhất mua luôn 1 chiếc phản lực về để nghiên cứu, chế tạo y chang rồi dùng. Chứ đòi phát triển từ từ, từ đầu: nghiên cứu khí động học, thử nghiệm máy bay chong chóng, máy bay nhỏ.... thì chắc mình tốn thời gian cả trăm năm mới làm xong máy bay phản lực...

- Phiền cái là Việt Nam copy cái gì cũng có chuyện:
- Đường người ta làm 100 usd/m thì Việt Nam copy xong, đấu thầu, trúng dự án thì lúc nào giá cũng gấp 10, 1.000 usd/m chẳng hạn.
- Cầu người ta viện trợ, làm cho thì trị giá thấp, không có tai nạn lao động, Việt Nam copy, đấu thầu, thi công thế nào cũng có tai nạn, sập dầm, giá lại đắt hơn...

- Quần áo, xe hơi, thiết bị... đầu tư và làm ở Việt Nam đều đắt cả.

 



"#19A000"



"#ae9"



"#e9ffdf"

 


Hàng ngày chúng ta thấy nhan nhản việc dịch sai, nói sai, dùng sai ngữ pháp khiến sự việc trở thành một trò cười được lưu hành khắp nơi trên mạng thông tin. Chính thói quen thích sử dụng tùy tiện, lại thích tỏ ra chúng ta có óc sáng tạo nên nhiều từ ngữ được sinh ra nghe rất ngô nghê và không đúng ngữ pháp nguyên thủy của những chữ được vay mượn.

Có lần tôi đọc được thực đơn những thức uống giải khát của một nhà hàng ở Hà Nội. Họ bán một thứ nước uống gọi là Milk Sex. http://matcuoi.comTôi ngạc nhiên, ngồi ngẫm nghĩ mãi mới đoán ra là có lẽ họ bán thứ nước uống giống sinh tố bên Mỹ gọi là Milk Shake làm bằng sữa. Vì khi người Mỹ phát âm Shake, họ nghe không rõ nên tưởng lầm là Sex, rồi tỏ ra sáng tạo hơn sao không gọi là Milk Sex. Thế là thứ nước uống rất Việt Nam gọi là Milk Sex ra đời!!!

Học tiếng nước người không những chúng ta học ngữ vựng, ngữ pháp, cách đặt câu, cách viết bài mà chúng ta còn học cả văn hóa của ngôn ngữ đó nữa.

Trong việc chuyển ngữ, dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt đã khó, dịch từ tiếng Việt sang Anh còn khó hơn. Nó đòi hỏi người thông dịch phải thật giỏi cả hai ngôn ngữ mà còn cần có kinh nghiệm sống dồi dào trên đất nước của hai ngôn ngữ được sử dụng để hiểu cách dùng cho nhuần nhuyễn.

Do đó vì kém ngoại ngữ mà trong một thực đơn của nhà hàng ở Vịnh Hạ Long món Mực nướng được dịch ra tiếng Anh là ink baked thay vì baked squid mới đúng. Tuy con squid có ink (mực) nhưng con squid (con mực) không được gọi là con ink. Và động từ nướng bake phải có thêm (e)d để thay đổi thành tiếng tĩnh từ và đứng trước danh từ squid để thành baked squid.

Một nơi khác không ngần ngại dịch phăng món Ốc thành Screw!!! tức là cái đinh ốc thay vì dùng chữ Snail. Và nước đáWater stone, hi light viết thành Hair light, Fast food viết thành fat food hay fast foot, welcome viết thành wellcome, cua dịch sai thành crap http://matcuoi.comthay vì crab. Sai một ly đi một dặm chữ crap trong tiếng lóng có nghĩa là “cứt”.

Tiếng Việt Thời Thượng /Trịnh Thanh Thủy

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=45&nid=165207


 

 

南 國 山 河 南 帝 居
Nam quốc sơn hà Nam đế cư,
Sông núi nước Nam vua Nam ở,
截 然 定 分 在 天 書
Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư.
Rành rành định phận tại sách Trời.
如 何 逆 虜 來 侵 犯
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm?
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm?
汝 等 行 看 取 敗 虛
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.

Lý Thường Kiệt

 

 

 

汝 等 行 看 取 敗 虛

Nhữ đẳng hành khang thủ bại hư!
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời!

 

 


TIÊU DIỆT CỘNG SẢN
VIỆT NAM

LÀ CON ĐƯỜNG DUY NHẤT
ĐỂ BẢO VỆ TỔ QUỐC

 

 

LẬT ĐỔ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Khi bài toán này giải xong thì sẽ
mở đường cho các giải pháp khác.

 

 

Làm chính trị trên mạng mà thắng sao?

Nếu không thắng, tại sao Việt Cộng bỏ tiền ra mua minhbien.org và x-cà? Tại sao chúng chi tiền, tung Hồng Vệ Binh, Công An Mạng Việt Cộng lên mạng? Và Tại sao chúng chặn Internet trong nước?

  px

 

 

Kiến trúc sư ngôi chùa rất am hiểu thẩm mỹ đạo Phật bởi chỉ có thể nói chùa là khang trang chứ không thể nói đồ sộ cao vút như ngọn giáo chọc thẳng lên trời như kiến trúc của nhà thờ Gia tô giáo. Chùa ẩn mình dưới chân núi vắng vẻ hưu quạnh. Nhà kiến trúc sư tạo ngôi chùa này hầu như chỉ dùng có hai màu: Màu đá xám hòa với thiên nhiên và màu nâu với sắc đỏ vừa phải. Nói sắc đỏ vừa phải tức không làm cho màu trở nên rực rỡ vì chỉ cần tăng sắc đỏ lên chút là chuyển thành màu của đế vương.


 

 

Kiến trúc sư ngôi chùa rất am hiểu thẩm mỹ đạo Phật bởi chỉ có thể nói chùa là khang trang chứ không thể nói đồ sộ cao vút như ngọn giáo chọc thẳng lên trời như kiến trúc của nhà thờ Gia tô giáo. Chùa ẩn mình dưới chân núi vắng vẻ hưu quạnh. Nhà kiến trúc sư tạo ngôi chùa này hầu như chỉ dùng có hai màu: Màu đá xám hòa với thiên nhiên và màu nâu với sắc đỏ vừa phải. Nói sắc đỏ vừa phải tức không làm cho màu trở nên rực rỡ vì chỉ cần tăng sắc đỏ lên chút là chuyển thành màu của đế vương.


 

 





ÁNH MẮT HÌNH VIÊN ĐẠN…


Bé gái ngây thơ,
Ôm con chó vàng trước cửa căn nhà canh đầm...
Ngước nhìn những tên cướp ngày tay súng lăm lăm,
Áo giáp, gậy điện… hung hăng.

Cháu im lặng, chỉ nghiêng đầu nhìn… lũ cướp.
Chúng là ai? Bé chưa thể nào hiểu được
Chỉ ngước mắt nhìn đăm đăm…
Những tên cướp trang bị tận răng…
Hùng hổ
Ào qua,
Hung hãn.

Cháu bé nhìn bọn cướp ngày…
Ánh mắt không lộ vẻ gì run sợ,
Không một lời van xin…
Lũ côn đồ rầm rộ… hung hăng…
Tràn tới...









Bàn tay trẻ thơ dịu dàng... bối rối
Ghì chặt con chó vào lòng.
Chỉ tia nhìn đăm đăm…
Ánh mắt hình viên đạn,
..............................lạnh căm…!


Lão Hồ Đồ



 

 






Chửi...

• Chửi - luôn là vũ khí lợi hại của kẻ yếu (nếu biết dùng).

• Chửi làm xấu mặt đối phương, làm bối rối kẻ thù, làm lung lạc kẻ hung hãn, đồng thời "lên dây cót" cho chính kẻ yếu.

• Chửi mà lịch sự, nhã nhặn; đối thủ thấy đau, thấy hận mới là giỏi. Đó là chửi có văn hóa.

• Chửi thề mà chửi đúng chỗ và chửi một cách tử tế đó là một thứ văn hóa cao nhất.



 

- “Tư duy” được bê nguyên mâm từ tiếng Tàu bây giờ. Bên VNCH sẽ dùng “suy xét”, “suy diễn”, “suy luận” hoặc "suy nghĩ" ! ("Tư duy" chỉ có nghĩa là "suy xét"!)

neo đơn ==> đơn chiếc

***************

 


Trẻ Lai Việt-Nam
Di Sản của Chiến Tranh



Tuongdai2.jpg

Tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ, Westminster, CA


Những cuộc chiến tranh đều mang lại cảnh tượng đau thương đến xé nát lòng Người... Chiến tranh Việt Nam đã để lại những làng xóm điêu tàn. Những góa phụ... Những thương binh và cảnh tượng đau lòng nhất là để lại những đứa con mang hai dòng máu, mồ côi cha như chúng Tôi, có những ACE lai còn tội nghiệp hơn nữa là cả mẹ cũng không còn... Người Mỹ gọi chúng Tôi là Mỹ Á... Hai chữ Mỹ Á này đã trở thành một sắc dân ACE lai chúng tôi... và đồng thời gọi chúng tôi là (di sản) của những Người Cha lính Mỹ.


Khi được lệnh rút quân, nước Mỹ đã mang đi những Người Cha Hoa Kỳ của chúng Tôi trở về Nước và bỏ lại sau lưng những đứa con thơ dại, để rồi những đứa trẻ đó bị mồ côi cha mặc dù cha vẫn còn sống. Những đứa con mang hai dòng máu như chúng tôi đã bị người đời chế diễu khinh khi. Họ gọi chúng tôi là những đứa Con Bụi Đường dù là bụi đường hay Bụi Đời thì cuộc sống vẫn ở trên hè phố, trong những gia đình nghèo, thất học và bị xã hội khước từ ngay trên quê Mẹ.


Rồi vào tháng 4 năm 1975 miền Nam thất thủ cảnh tượng đau lòng như muôn ngàn lưỡi dao chém vào thể xác. Những người con bị mất cha... những người vợ bị mất chồng... cõi lòng bơ vơ chẳng biết đi về đâu... Chúng tôi ra đời trong một tương lai đen tối. Có một số ACE chúng tôi được đưa vào Cô Nhi Viện tại Sài Gòn... đã may mắn được những chuyến bay cuối cùng đưa Trẻ Lai trở về nước... nhưng cũng có những ACE bất hạnh đả nổ tung trên nền trời Gia Định... Xác của ACE lại rớt rơi tả tơi trên cánh đồng... Vị tướng Hoa Kỳ cuối cùng đã chứng kiến cảnh tượng ấy mà nước mắt rơi đầm đìa...


Vào những năm 1980 tất cả những ACE Lai bước vào cái tuổi thiếu niên, và cuộc sống màng trời chiếu đất... rất là thê thảm, cũng trong thời gian đó... Ông Thượng Nghị Sĩ Stewant B.McKmay đã lên diễn đàn phát biểu... (Trẻ Lai Việt-Nam Là Một Di Sản Của Hoa Kỳ) Những đứa trẻ này là con của chúng tôi, chúng tôi đã phản bội lại những bà mẹ, và bây giờ hãy cứu lấy những đứa con bất hạnh này. Ông kêu gọi...


Rồi thì mãi đến bảy năm sau (seven years after) những lời kêu gọi của ông đã có kết quả... Luật Homecoming Act 1987 đã ra đời. Luật nói rằng - những đứa Trẻ mang hai dòng máu được sinh ra kể từ ngày 1/1/1962 to 1/1/1976 đều là Trẻ Lai Mỹ Á. Một trẻ Lai được quyền mang theo Cha-Mẹ, Bà Con Anh-Em Thân Nhân đi vào xứ sở Tự Do...Thành phố Sài Sòn lại nở Hoa Mỹ Quốc... Những Trẻ Lai trước kia đã bị gọi là “Cặn Bã của Xã Hội” nay bỗng biến thành “Những Đứa Trẻ Vàng Ngọc”.


Những đứa trẻ lai dù trai hay gái... trắng hay đen lớn hay nhỏ đều trở thành một Công Cụ Mua-Bán... để có được những tấm thông hành và vé máy bay một chiều đi vào Hoa Kỳ... Mua được một trẻ lai trong tay là hết phải bôn ba vượt biên, hết lo bị công an bắt bớ hay hải tặc hãm hiếp... ACE Con Lai chúng tôi biến thành một vật cho người đời thay tên đổi họ... mua đi bán lại... và bảo rằng: "Mày hãy ký vào tấm giấy này để được đi Mỹ"... Phần đông ACE con lai lại không biết chữ nghĩa, nên chỉ còn cách là nghe lời người ta mà ký cái chữ thập vào... Thế là mình lại mang một cái tên mới và bị đưa vào sống với một gia đình mà mình chưa hề quen biết... cũng có những ACE lai lớn tuổi hơn thì nghĩ - tại sao mình không tự bán mình để kiếm sống mà lại để cho thiên hạ bán mình để lấy tiền???... Như Ông-Bà, Cô-Chú, và Anh-Chị-Em đã biết. Vào thời gian đó ACE lai chúng tôi đều nghèo khổ... đói khát... cơm ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm... lại thất học... mù chữ... thì còn gì để nghĩ là hiện tại... Chúng Tôi phải làm cách nào để tự kiếm sống qua ngày qua ngày... Đây cũng lý do tại sao còn một số ACE lai còn kẹt lại bên Việt-Nam. Rồi thì thời gian cứ trôi đi... ngó lại thì đã mấy mươi năm... bây giờ ACE lai đã khôn lớn... có người là bác sĩ có người là luật sư... vài ACE may mắn và cần cù bây giờ là triệu phú v. v... nhưng thật ra họ vẫn còn mang trong người một vết thương... một vết thương lòng... nó cứ âm ỉ... đau đớn...


Có một điều mà Tôi muốn nói lên đây là ACE con lai chúng Tôi đã để lại những dĩ vãng đau thương - bất công ở đất Mẹ Việt-Nam để trở về bên sứ Cha... Thì tôi cũng xin người đời đừng nhắc lại những dĩ vãng đau thương và đầy nước mắt đó nữa... và hãy nhớ chúng tôi cũng là con cháu lạc loài của những người lính đã hy sinh bản thân mình để đòi lại quyền Tự-Do và Dân Chủ cho người Miền Nam Việt-Nam. Để rồi sau cùng, những đứa con của những người lính này phải trả một cái giá quá đắt là bị người đời mĩa mai và khinh khi... chúng Tôi, những ACE lai không hy vọng là được tôn vinh... rạng danh như những người con của Quân Nhân Việt Nam Cộng Hòa... Chúng Tôi chỉ được người đời bớt mĩa mai bớt dùng những danh từ như Thằng Mỹ Lai này hay Con Mỹ Lai nọ... để miệt thị chúng Tôi...


Trong thời gian qua... ACE con lai chúng tôi đang cố gắng tìm cách dựa vào lưng nhau mà sống trên mảnh đất Cha... và lấy Cộng Đồng Việt-Nam làm quê Mẹ... Và suốt cuộc đời này chúng tôi vẫn đi tìm Cha... tuy ACE con lai chúng tôi đang sống trong cội nguồn nhưng vẫn chưa tìm ra nguồn cội...

TL
2008
Nguồn: Yahoo 360





ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC “GIA ĐÌNH CON LAI VIỆT MỸ”
http://my.opera.com/Amerasian%20Family/blog/show.dml/1368848


 

 






Chấn Lạc Hồng Nhâm Thìn vận hội,
Chấn Thăng Long khát vọng Rồng Tiên.
Chấn khí dân cần chi sợ hãi,
Chấn cường quyền dân chủ bừng vui,
Chấn hiền tài thổi bùng nguyên khí,
Chấn nhân quyền giàu có từ đây.
Chấn quang minh con đường rộng mở,
Chấn vang rền hào khí Việt Nam.

Trần Huỳnh Duy Thức
Thơ trong tù
Jan 31, '12

http://nhiblog.multiply.com/journal/item/75/75

 

No comments:

Post a Comment