Thursday, March 13, 2014

Kế Hoạch Hành Quân Lam Sơn 719 đã bị lộ trước khi nó được thi hành

Mũ Đỏ Bùi Đức Lạc Ra Mắt Sách ‘Cơn Uất Hạ Lào’

Cũng trong bài viết Cơn Uất Hạ Lào, tác giả Bùi Đức Lạc đã cho biết là Việt Cộng biết rõ kế họach hành quân của quân lực VNCH trước khi các chiến sĩ tới, và theo Bùi Đức Lạc thì có thể gián điệp Vũ Ngọc Nhạ, cố vấn tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã thông báo cho Hà Nội.


Nhưng theo tài liệu của phe Cộng Sản (vietnamnet) thì họ "khoe":

"Trên thực tế, chiến dịch Lam Sơn 719 thất bại thảm hại, khi quân đội Việt Nam Cộng Hòa mở cuộc tiến công Lào với quy mô lớn năm 1971 thì Phạm Xuân Ẩn đang ở Sài Gòn. Chính ông là người đã đọc và chuyển về Hà Nội nội dung của chiến dịch Hạ Lào trước khi nó được thi hành. Ông giữ bí mật tuyệt đối cho nghề tình báo mà ông theo đuổi hai thập kỷ qua."


HG

=====================
Mũ Đỏ Bùi Đức Lạc Ra Mắt Sách ‘Cơn Uất Hạ Lào’



(San Jose, Tổng hợp).- Một cái nhìn mới về trận đánh Hạ Lào tức chiến dịch Lam Sơn 719 do các chiến sĩ nhảy dù của quân lực VNCH tham chiến vào năm 1971 với cuốn sách Cơn Uất Hạ Lào của trung tá nhảy dù Bùi Đức Lạc vừa trình làng vào trưa thứ bảy 17 tháng 3 năm 2007, tại học khu Franklin McKinley với khoảng hai trăm quan khách tham dự. Tác giả đã viết về những trận đánh của binh chủng Nhảy Dù trong thời kỳ chiến tranh VN trứơc năm 1975, mà chính bản thân ông có tham dự.

Mũ đỏ Đòan Phương Hải, đã giới thiệu tác phẩm với những lời lẽ cảm động về những kỷ niệm chiến chinh với một binh chủng thiện chiến và kỷ luật nhất của quân lực VNCH là Binh Chủng Nhảy Dù- thường được gọi là những người lính mũ đỏ.

Mũ đỏ Bùi Đức Lạc, trong lời nói đầu của cuốn sách cũng như trong lời phát biểu ngắn gọn trước cử tọa, lý do mà ông cho ra đời tác phẩm Cơn Uất Hạ Lào là vì trước đây đã có những bài báo, những cuốn sách viết sai sự thật về các trận đánh của những người lính Nhảy Dù, để làm tài liệu tham khảo cho thế hệ con cháu mai sau.

Cơn Uất Hạ Lào dày 300 trang, gồm những bài bút ký chiến tranh như Cơn Uất Hạ Lào, Trận Chiến 13 Ngày, Đường Về Pleiku, Ai Ra Xứ Huế Thì Ra, Tiêu Diệt Chiến Xa, Nguyễn Văn Đương, Trận Tân Cảnh.

Riêng bài Cơn Uất Hạ Lào với 50 trang viết nói lên một ý chính là Chiến Dịch Hạ Lào hay Lam Sơn 719 năm 1971 đã không thất bại như báo chí ngọai quốc đã tuyên truyền.Theo Bùi Đức Lạc thì chiến dịch đã hòan thành được mục đích là phá vỡ các kho tàng của địch, triệt hạ các cơ sở tiếp vận của địch tại chiến khu của Việt Cộng tại Hạ Lào.

Cũng trong bài viết Cơn Uất Hạ Lào, đã cho biết là Việt Cộng biết rõ kế họach hành quân của quân lực VNCH trước khi các chiến sĩ tới, và theo Bùi Đức Lạc thì có thể gián điệp Vũ Ngọc Nhạ, cố vấn tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã thông báo cho Hà Nội.

Trong số quan khách tham dự đa số là giới cầm bút của San Jose và những người lính của binh chủng Nhảy Dù. Tác giả Bùi Đức Lạc, sĩ quan khóa 7 Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức năm 1958, đã viết nhiều bài báo đăng rải rác trên các báo trong nước trứơc năm 1975 và các báo của hải ngọai.Ông đã làm chủ nhiệm, chủ bút tuần báo Chuông Việt ở San Jose, một tờ báo có uy tín, thập niên 80, đã đình bản, và ông cũng là chủ bút đặc san Mũ Đỏ vẫn tiếp tục mỗi năm vài số.
http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php?t=8828 Chuyến bay tử thần vào đồi 31 Hạ Lào

2 comments:

  1. thua bỏ chay giơ to mồm va biên minh gi mây cha.ai mà nhơ đen mây cha lam gi.thân kinh qua may cha oi.ranh viec thi đi chăn kiêna.bỏ chay giơ kiêu la lam gi .chêt con kiêu ko

    ReplyDelete
  2. đọc may blog cua mây ông nay thay cơm hên cai luong quá.bât tai vô dụng gio bo chay còn phân tich nay no.ro khô.va thây tội cho mây ông này.kê chưi đi chêt hêt chưi

    ReplyDelete