Tuesday, April 22, 2014

Nhân Ngày Tưởng Niệm 30/4/1975
Người Việt từ Ontario, Canada đã có tên đường SÀI GÒN





Guelph, Ontario: Một thành phố nhỏ ở tỉnh bang Ontario đã có một con đường, được đặt tên là đường SÀI GÒN (SAIGON Street) theo như những tin tức vừa phổ biến.

Ông Trần Ngọc Dõng, một trong số những người Việt đã ký tên vào thỉnh nguyện thư xin tòa thị chính thành phố Guelph đặt tên cho một con đường là Saigon đã cho biết như sau:

Guelph là một thành phố có chừng trên một trăm ngàn dân với khoảng 2,500 người Việt, nằm cách thành phố Toronto khoảng 70 cây số, trên xa lộ 401 về hướng biên giới Hoa Kỳ. Ông Dõng và khoảng 450 người Việt khác đã ký vào thỉnh nguyện thư xin đặt tên đường SÀI GÒN từ năm 2003. Bản thỉnh nguyện đã được sự ủng hộ của bà Liz Sandals dân biểu tỉnh bang Ontario và ông Dave Birtwistle, nghị viên thành phố.

Tên đường SÀI GÒN đã được chính quyền thị chính cũng như công ty xây cất trong vùng chấp thuận vào tháng ba năm 2006. Nhưng tình hình kinh tế suy thoái của những năm 2007-2009 đã khiến việc xây cất khu nhà cửa mới trong vùng bị trì hoãn mãi cho đến đầu năm 2012 mới hoàn tất. Khu nhà mới có một con đường có tên đường Saigon đã là một giấc mơ thành sự thật của nhiều người tỵ nạn sống trong thành phố này..

Thành phố SÀI GÒN đã bị cộng sản đổi tên, nhưng ở xứ Canada tự do dân chủ, chúng ta vẫn có đường SÀI GÒN .

PHỤC HỒI DANH DỰ CUẢ QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HOÀ


Đài SBS do Vũ Nhuận và nhiều người khác thực hiện




No comments:

Post a Comment