Thursday, January 23, 2014

Đánh đuổi Pháp là sai lầm lớn của Việt Nam


Đánh đuổi Pháp là sai lầm lớn của Việt Nam

Dr.Tran
https://daiphuchung.wordpress.com/20...et-nam-phan-1/

 


Commander H. B. Le, USN Prospective Commanding Officer, USS LASSEN (DDG 82) Commander H. B. Le is a native of Hue, Vietnam and was raised in Northern Virginia. He earned his commission in 1992 from the U.S. Naval Academy, graduating with merit with a Bachelor of Science degree in Economics.


 

Kinh tế thị trường định hướng XHCN: "Đầu voi đuôi chuột hay "phi cầm phi thú"
________________________________________
Khi Trung cộng mở cửa, sau khi Nixon sang thăm Bắc kinh; Tàu cộng dùng nhãn hiêu: "XHCN với đặc tính Tàu - Socialism with Chinese Characteristics."

Sau khi chiếm Miền Nam tháng 4 năm 1975, VC say men chiến thắng, còn muốn đem "cách mạng" sang "thành lũy cuối cùng của đế quốc tư bản" là Mỹ (đây là một nội dung trong một bài giảng chính trị sau 4/1975.)

Sau khi sa lầy ở Cam bốt và bị Đặng tiểu Bình dạy một bài học về thói lật lọng, ăn cháo đá bát vào tháng 2/1979 mà Liên xô chẳng nhấc một ngón tay bảo vệ đông minh XHCN (dù hiệp ước an ninh ViêtXô mà Lê Duẩn ký 12/1978 chưa ráo mực), VC đối diện với suy sụp kinh tế khi Khối XHCN Đông âu sụp đổ, cắt hết viện trợ cuối thập niên 1980!

Chóp bu VC như Nguyễn Văn Linh (nói và lừa), Đỗ Mười (kiến thức ba mũi) và Võ Văn Kiệt (Nghị định 30 tù 2 năm thẳng cánh) lật đật chạy sang Tàu xin thần phục ở hội nghị Thành Đô 1991 để xin tiếp tục cai trị VN!

Tuyên giáo Tàu cộng mớm cho VC ý tưởng "Kinh tế thị trường định hướng XHCN." Trung thành với cách làm ăn gian dối, lưa đảo, đảng viên được dạy những trò lưu manh như sau rồi cứ thế mà làm:

- Tuyên truyện nhấn mạnh với ngoai quốc và "VK óc heo" là kịnh tế thị trướng bùng nổ sau đổi mới trong sinh hoạt tiểu thương, buôn bán nhỏ; thực chất là người dân phải tự mưu sinh trong sinh hoạt hàng ngày.

- Các lãnh vực quan trọng đều do Nhà Nước nắm qua các xí nghiệp quốc doanh. Việc làm ăn thất bại, tham nhũng, ăn cắp của công mang về nhà là thực tế XHCN ở Miền Bắc trong hơn 30 năm nhưng bộ máy tuyên truyền Hà nội bưng bít hết thông tin!

- Các sinh hoạt xã hội có nhuốm tí màu chính trị như biểu tình, chống đối thì bị dùng "công cụ XHCN" là công an, mật vu, quân đội để đàn áp tàn nhẫn, một khi đảng thấy quyền lực có thể bị nhân dân cướp lại! Đó là định hương XHCN!

Với định hướng XHCN này, sự chuyên chế quyền lực là mục đích tối hậu, VC không nhượng bộ một điều gì liên quan chính trị!

Nếu cần dùng những "VK Óc Heo" ở nước ngoài tuyên truyền để "giải độc" cho chế độ độc tài, với ngụy biện, "vậy chứ còn đỡ hơn nhiều so với thời bao cấp '75-'82." (VietNam Net trong nhiều năm tặng mấy bằng khen cho Ngô Thanh Nhàn ở NY, Thái thị Kim Lan ở Đức, Bùi Kiến Thành về làm "chiên da tài chính" ... sau đó thì thấy nhục quá và VN Net cũng hết tiền nên chấm dứt luôn màn vinh danh VK rẻ tiền đó!"

Trong hệ thống kinh tế đó, không có cái gì là minh bạch và trách nhiệm. Đảng bao che cho mọi sai trái, tham nhũng của cán bộ miễn là trung thành ("đỏ vừa trong đấm mõm, chia chác" như 3D với vụ bán thuyền, cho thuê bãi thu vàng thời cuối '70 và thập niên 80s đẩy dân ra biển.)


No comments:

Post a Comment